หลักสูตร และกิจกรรมอบรม: สำหรับส่งเสริมภาพลักษณ์ ประชาสัมพันธ์การตลาด เพื่อสร้าง Engagement CRM + CEM ขององค์กร สถาบัน หน่วยงาน บริษัทห้างร้าน ฯลฯ

Givenchy + Versace' Make-up

 













นี่เป็น 1 ใน International Make-up Brand 2 -3 Brandแรกที่ให้ความเชื่อถือ และสนับสนุน Make-up Class ของผม สมัยที่ผมเพิ่งจะจบ ช๊อตคอร์ส@Art Educational of London School มาใหม่ๆ และเพิ่งผันตนมาเป็นอาจารย์สอนหลักสูตรแต่งหน้าง่ายๆ ที่จัดสอนตามคลาสของบริษัทตัวแทนเครื่องสำอางค์ ในเวลานั้น กับตามสถานที่ต่างๆ อธิ-
Emporium @Zen. @ Siam Discovery Club Siam Center และ@1st Club Card @Robinson Department Store, Diners Club International และอื่นๆอีกหลายที่ อันเป็นโอกาศอันดีที่ทำให้ผมได้ร่วมงานกับ Brand เครื่องสำอางค์ระดับโลก หลายแบรนด์มากมาย

นับจากการทำหน้าที่ออกแบบ Theatrical make-up Artist ให้กับละครเวทีหลายเรื่องด้วย เครื่องสำอางค์หลายแบรนด์: M:A:C, Yve Saint Laurent, The BodyShop, Tommy Hilfiger, MakeUp Forever, Revlon, Versace' , Givenchy ฯลฯ , จนถึงบทสัมภาษณ์พิเศษตัวแทน Make-up Artist ไทย ในการสังเคราะห์ A/W Make-up Trend ของผู้หญิงไทย กับรายการ Morning Talk รายการ TV สัมภาษณ์เสียงตปท. และรายการอื่นๆที่ตามมา ในเวลานั้น

จำได้ว่า ก่อนหน้านี้น Domestic Brand ส่วนใหญ่จะให้ความสนับสนุนการจัดคลาส ส่งเสริมเพื่อการขายเครื่องสำอางค์ และแต่ละแบรนด์ก็มี Make up Artistในสังกัดเฉพาะอยู่แล้ว และบุคคลหน้าใหม่ย่อมไม่เป็นที่รู้จัก และไม่อาจสอดคล้องกับ Image ของแบรนด์ที่ว่านี้

ผมจึงไม่เคยได้รับการสนับสนุนการจัดคลาสสอนจาก Domestic Brand ใดเลย ในช่วงนี้น
สำหรับผมจึงจำต้องอดทนเพื่อสั่งสม และตกผลึกทักษะเพียงลำพัง จนเมื่อมีโอกาศได้รับทุนศึกษาต่อในสาขา Arte Moda Design จากสถาบันการศึกษาวิชาออกแบบ และแฟชั่นของ Italy และได้รับคัดเลือกให้เป็นนักเรียนทุนดีเด่นที่สุด อีก 2 ปีต่อมา จึงพอมีโอกาศเติบโตยืนหยัดอยู่ในโลกธุรกิจบริการของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ได้

ผมมิเคยลืมช่วงเวลาเริ่มต้น เรื่องราวสนุกๆ สำหรับการเป็นทั้ง Make-up Artist, Fashion Designer และคุณครูสอนหลักสูตรบุคลิกภาพหน้าใหม่ ที่ลำบากแสนยากเข็ญ กว่าจะเป็นที่ยอมรับ ในเวลานั้นได้เลย นับเป็นประสพการณ์อาชีพที่ล้ำค่ามาก
หลังการแสดง Art Thesis ศิลปนิพนธ์ในปีการศึกษาสุดท้ายของผม Collection ชุด "ผ้ายันต์ Talisman" ได้ถูกจัดแสดงแบบ และปรากฏแก่สาธารณชนอันเป็นCollection สุดท้าย Finale' ให้กับแฟชั่นโชว์ของนักศึกษาในรุ่นเดียวกัน @เมือง Firenze' ประเทศ Italy
และ ในประเทศไทยอีก 2 ครั้งในช่วงวาระการส่งเสริมเมืองกรุงเทพให้เป็นเมืองแห่งแฟชั่น

จนถึงทุกวันนี้ เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว Make-up Class ของผม ที่จัดขึ้นตามวาระ ให้มีบทบาทการเรียนรู้อีกมากมายไม่สิ้นสุด เพื่อพัฒนาปรับเปลี่ยนมุมมองแฟชั่นให้สอดคล้องอย่างเหมาะสมตามวาระสมัย และในกาลต่อมา จึงได้รับการสนับสนุนเป็นที่ยอมรับจาก Domestic Brand บาง Brand บ้างตามสมควรนับแต่นั้นมา


ผู้เขียน
ประเสริฐ ปริยชาติกุล
.





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น